สภาพแวดล้อมในการเพาะปลูกกัญชาเพื่อวิจัยทางการเเพทย์

การออกเเพทย์โรงเพาะปลูกกัญชานั้นต้องควบคุมปัจจัยสภาพเเวดล้อมเพื่อให้เกิดการเจริญเติบโตที่ดีที่สุดเเละผลผลิตที่มีคุณภาพเพื่อนำไปสกัดเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเเพทย์ ปัจจัยที่ต้องควบคุมในการเพาะปลูก  6 ปัจจัยหลัก
              

1.แสง (Light )

  เมื่อปลูกกัญชาคุณต้องการให้แสงที่สว่างที่เหมาะสม แต่ไม่สว่างเกินไป ปริมาณแสงที่คุณให้เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะเป็นตัวกำหนดการเจริญเติบโต แสงยังเปลี่ยนวิธีการเติบโตของพืช ตัวอย่างเช่นสเปกตรัมสีของแสงอาจทำให้พืชของคุณสูงและเป็นพุ่มหรือเป็นพุ่มและหมอบมากขึ้น ไฟบางชนิดเช่น LED เติบโตไฟใชประโยชน์จากสเปกตรัมสีที่กำหนดเองเพื่อช่วยให้พืชของคุณเติบโตอย่างเหมาะสมที่สุด

                   

2.อุณหภูมิ Temperature

  พืชกัญชาชอบอุณหภูมิในช่วง (19-30 ° C) และอาจเริ่มมีปัญหาเมื่อพืชกัญชาอุณหภูมินอกเหนือจากช่วงนี้หากห้องปลูกของคุณรู้สึกอบอุ่นหรือเย็นชื้นหรือแห้งนั่นเป็นสัญญาณว่าคุณอาจต้องการพิจารณาการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิหรือความชื้นของพื้นที่ปลูกโดยทั่วไปพืชกัญชาชอบอุณหภูมิในช่วง (19-30 °C) ในระหว่างวันที่เปิดไฟ เมื่อปิดไฟเติบโต (“ กลางคืน”) พืชกัญชาจะมีความสุขกับอุณหภูมิที่เย็นลงเล็กน้อย ระยะออกดอก: ในระยะออกดอก (เมื่อต้นกัญชาเริ่มสร้างตา) ควรรักษาอุณหภูมิให้เย็นลงเล็กน้อยประมาณ (18-26 ° C) สิ่งนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับพืชในตัวเองมากเท่าที่จะมั่นใจได้ว่าจะได้คุณภาพตาที่ดีที่สุด อุณหภูมิที่เย็นลงเล็กน้อยในช่วงครึ่งหลังของระยะออกดอกช่วยให้เกิดสีตาที่ดีที่สุดการผลิตไตรโฮมความหนาแน่นและกลิ่น ในการดึงสีออกมาอย่างแท้จริงให้ตั้งเป้าหมายที่ความแตกต่าง (8 ° C) ระหว่างกลางวันและกลางคืน

                   

 3.การไหลเวียนของอากาศ  Air Circulation

  ตรวจสอบให้แน่ใจว่าต้นกัญชามีลมพัดอ่อน ๆ อยู่เสมอและอากาศบริสุทธิ์จะช่วยให้เติบโตได้เร็วขึ้น การไหลเวียนของอากาศที่ดียังช่วยป้องกันปัญหาโรคราแป้งสีขาวโรคตาเน่าและแมลงศัตรูกัญชาทั่วไปเช่นเชื้อราริ้นหรือไรเดอร์ โดยพื้นฐานแล้วให้สายลมอ่อน ๆ เคลื่อนผ่านผ่านและใต้ต้นไม้ของคุณถ้าเป็นไปได้ หากใบไม้ทั้งหมดถูกทำให้เป็นลมเบา ๆ ก็สมบูรณ์แบบ คุณไม่ต้องการชี้พัดลมไปที่ต้นไม้ของคุณโดยตรงเพราะอาจทำให้เกิดลมได้ แต่คุณก็ไม่ต้องการให้ใบไม้นั่งอยู่ในอากาศนิ่งหรือร้อน พัดลมสั่นขนาดเล็กหรือสองตัวในพื้นที่เติบโตสามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยม นอกเหนือจากการตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีอากาศเคลื่อนที่ไปมาในพื้นที่ปลูกแล้วการระบายความร้อนออกจากไฟปลูกยังเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพืชของคุณร้อนเกินไปในระหว่างที่เปิดไฟ ในขณะที่ผู้ปลูกจำนวนมากรู้ว่าพวกเขาต้องการการระบายอากาศด้วยไฟ HPS ที่ทรงพลัง แต่สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการระบายอากาศอาจมีความสำคัญเช่นเดียวกับไฟ LED, LEC และแม้แต่หลอดฟลูออเรสเซนต์เช่น CFL หรือ T5 หากกำลังไฟฟ้ารวมสูงพอ สำหรับไฟแต่ละประเภทยิ่งวัตต์สูงก็ยิ่งเกิดความร้อนมากขึ้น หากคุณสังเกตเห็นว่าอุณหภูมิสูงกว่า 85 ° F (30 ° C) เป็นประจำคุณควรพิจารณาระบายความร้อนออกจากพื้นที่ปลูกเพื่อให้อุณหภูมิอยู่ภายใต้การควบคุม อย่างไรก็ตามหากอุณหภูมิโดยรวมของห้องปลูกทั้งหมดสูงเกินไปคุณอาจต้องดำเนินการที่รุนแรงมากขึ้นเช่นการรับ AC พัดลมสามารถเคลื่อนย้ายอากาศไปรอบ ๆ ได้ แต่ไม่สามารถลดปริมาณความร้อนทั้งหมดในห้องได้
                                               
4.การสะท้อนแสง Reflection

  ประโยชน์สูงสุดจากแสงไฟในร่มของคุณโดยการสะท้อนแสงที่ต้นกัญชา แทนที่จะปล่อยให้ผนังของพื้นที่ปลูกดูดซับแสงพิเศษจากแสงที่เติบโตคุณสามารถใช้วัสดุสะท้อนแสงเพื่อสะท้อนกลับเข้าหาต้นกัญชาของคุณ สิ่งนี้ช่วยให้คุณสามารถบีบผลผลิตได้มากขึ้นจากแสงที่เติบโตเท่าเดิมโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งอื่นใดเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม สีลาเท็กซ์สีขาวเรียบเป็นวัสดุผนังที่มีราคาถูกและใช้งานง่ายซึ่งมีการสะท้อนแสง 85-95% ใช่มันเป็นเรื่องจริงเพียงแค่ทาสีผนังของคุณก็สามารถเพิ่มผลตอบแทนของคุณได้! นอกจากนี้ยังมีวัสดุอื่น ๆ อีกมากมายที่มีการสะท้อนแสงที่ดีเยี่ยมและตัวเลือกระดับมืออาชีพบางอย่างก็ใช้ได้ดีกว่าการทาสีด้วยซ้ำ
                 

5.ความชื้น Humidity 

  โดยปกติแล้วความชื้นจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาสำคัญใด ๆ กับการเติบโตของกัญชา อย่างไรก็ตามมีเทคนิคบางประการเกี่ยวกับความชื้นเพื่อให้เจริญเติบโตได้เร็วขึ้นและมีการผลิตเรซิน (Resin)

หมายเหตุ: ความชื้นของต้นกล้าที่ดีที่สุดอยู่ใกล้กับพืชพันธุ์มากกว่าโคลนนิ่ง พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้ต้นกล้ามีความชื้นเกิน 60% มิฉะนั้นจะทำให้การเจริญเติบโตช้าลง

                                   

6.คาร์บอนไดออกไซด์ (Co2)

   
การใช้ Co2 ในเพาะปลูก จะให้ผลผลิตมากขึ้นและเติบโตเร็วขึ้น ในการความชื้นและพลังงานจำนวนหนึ่งในใบตลอดเวลาและ Co2 ช่วยในการดึงพลังงานนั้นออกมาเพื่อช่วยให้พืชของคุณเจริญเติบโต การปลดล็อกพลังงานที่เก็บไว้นั้น ผู้ปลูกส่วนใหญ่ยอมรับว่าจะได้รับผลผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 20-30% และมีความเร็วในการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 15% 
                                                     

 

Visitors: 200,444